Dịch vụ thiết kế web, tư vấn thiết kế web, SEO liên hệ Công ty thiết kế web chuyên nghiệp, chuẩn SEO. Email: info@osvn.com.vn website: www.osvn.com.vn - www.ithietkeweb.net

Chỉnh sửa ghế và góc làm việc của bạn như thế nào?

Là dân văn phòng, chắc hẳn sẽ có nhiều người mắc phải chứng đau lưng, đau cột sống. Việc trị liệu Thần kinh Cột sốngVật lý trị liệu có thể giúp giảm đau lưng đáng kể. Những các cơn đau sẽ rất dễ tái phát nếu công việc đòi hỏi bạn ngồi chặt vào ghế trong thời gian dài.
Nguyên nhân chủ yếu chính là việc phải ngồi trên ghế văn phòng trong một tư thế “tĩnh” khiến lưng, cổ và vai bạn phải chịu áp lực càng lúc càng tăng.

 Xu hướng tự nhiên của hầu hết mọi người khi ngồi trên ghế văn phòng trong một thời gian dài là trượt lên hoăc xuống ghế. Khi tư thế này kéo dài có thể kéo căng các cơ, đĩa đệm và các cấu trúc xung quanh trong xương sống. Theo thời gian, tư thế ngồi sai có thể làm hư hại cấu trúc xương dẫn tới thoái hóa và làm các cơn đau mãn tính ngày càng xấu đi. Bạn cần chỉnh sửa lại chiếc ghế ngồi và góc làm việc thật hợp lý.

Chỉnh sửa ghế và góc làm việc của bạn như thế nào?

Việc lựa chọn những chiếc ghế văn phòng an toàn, thoải mái, có lợi cho sức khỏe là một đầu tư đúng đắn.
Nếu sử dụng đúng cách sẽ giúp cho người ngồi có tư thế ngồi tốt vì chiếc ghế đó có thể đỡ lưng tối đa. Tuy nhiên, mua một cái ghế văn phòng “ergo” là chưa đủ, điều cần thiết là phải điều chỉnh chiếc ghế đó cho phù hợp với người ngồi để cải thiện sự thoải máigiảm sức nặng cho xương sống.

Bước đầu tiên trong việc thiết lập một chiếc ghế văn phòng-ghế nhân viên là ước tính độ cao mong muốn của bàn làm việc, hoặc góc làm việc cá nhân. Điều này dựa trên tính chất công việc và độ cao của người ngồi. Chiều cao của bàn làm việc hoặc góc làm việc có thể khác nhau rất nhiều và sẽ yêu cầu vị trí khác nhau của ghế văn phòng, ghế xoay văn phòng hoặc một loại ghế “ergo” khác hoàn toàn.
Một khi góc làm việc được cố định, người dùng có thể điều chỉnh ghế văn phòng theo tỷ lệ cơ thể, nhằm đảm bảo  rằng ghế văn phòng và khu vực làm việc phải thoái mái nhất có thể và sẽ đem đến áp lực ít nhất cho xương sống. Những điều này có thể áp dụng cho bất kỳ chiếc ghế nào

Tuy nhiên thì bạn cũng nên biết, dù có là một chiếc ghế tốt nhất như ghế lưới văn phòng hay ghế trưởng phòng, việc ngồi quá lâu cũng sẽ không tốt cho lưng của bạn. Để lưng không phải giữ yên một vị trí quá lâu, bạn hãy nhớ đứng dậy vận động. Mỗi vận động nhỏ như đi lấy nước uống hoặc nhà vệ sinh hay vươn vai nhanh cũng giúp bạn đấy!

Tóm lại, không có một loại ghế văn phòng nào phù hợp cho tất cả bệnh nhân, và mọi người nên quyết định dựa trên sở thích cá nhân về sự thoải mái. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho các bạn có được tư thế ngồi tốt và chiếc ghế đỡ lưng tốt khi ngồi trên ghế văn phòng.

0 comments:

Post a Comment