Dịch vụ thiết kế web, tư vấn thiết kế web, SEO liên hệ Công ty thiết kế web chuyên nghiệp, chuẩn SEO. Email: info@osvn.com.vn website: www.osvn.com.vn - www.ithietkeweb.net

Một ngày làm việc của Seoer

♠ Posted by Hà Phạm in ,,,, at 2:03 AM
Công việc của một SEOer theo như nhiều người đã nói là hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Vì sao lại vậy? Là một SEOer bạn đã biết cách khai thác triệt để giờ làm việc của mình để không còn phải lo lắng hay đương đầu với mọi thử thách.


Đọc Để Nắm Bắt Thông Tin (7h -9h)

Là một SEOer tốt nhất bạn nên luôn đi trước những phát triển hoặc những gì đang xảy ra trong thế giới SEO. Nói cách khác nhiệm vụ của bạn là chuẩn bị sẵn tinh thần đón nhận thử thách trước cả khi Google tung ra bản cập nhật mới, bạn nên biết rõ về các thủ thuật xây dựng liên kết trước khi nó phổ biến đại trà và một người nào đó sẽ bắt đầu sử dụng nó.
Vì vậy mà đọc và tìm hiểu những thông tin mới nhất sẽ là công việc đầu tiên cho bạn, hãy tìm nhiều nguồn thông tin từ các trang nước ngoài có danh tiếng. Ví dự như searchengineland.com là một trang rất hay được cập nhật những thông tin mới của các chuyên gia…
Nói tóm lại, bạn phải luôn trong tư thế hành động nhanh và luôn phải đi trước các đối thủ một bước. Đây là lí do đầu tiên khiến sếp hoặc khách hàng đồng ý trả phí cho bạn.

Xây dựng nội dung (9h -11h)

Nội dung đang là yếu tố quan trọng nhất trong Seo. Công việc này đòi hỏi bạn khi làm nội dung phải am hiểu về sản phẩm cũng như có kỹ năng ngôn ngữ giúp mình thể hiện được hết nhưng cái mà khách hàng cần khi đến với website của bạn. Nhằm tạo website những nội dung độc đáo với những bài viết chuẩn seo, hữu ích và thu hút cho người đọc vừa khác biệt lại vừa hữu ích với người dùng.
Khi xây dựng nội dung bạn nên có kế hoạch viết bài hợp lý:
- Đặt ra mục tiêu một ngày cần viết bao nhiêu bài
- Bài viết cần phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố của một bài viết chuẩn Seo
- Nội dung phải độc đáo, hữu ích với người dùng
- Người viết phải am hiểu về sản phẩm, dịch vụ đang làm.

 Xây Dựng Backlink (13h – 14h30)

Nội dung bài viết là yếu tố quan trọng hàng đầu nhưng Backlink lại là yếu tố nòng cốt của một thủ thuật SEO.  Bạn không thể giao phó việc xây dựng liên kết chỉ với việc copy và paste – đó là những người chỉ xây dựng liên kết bằng cách đăng nội dung trên các web, forum, hoặc xuất bản bài viết hàng loạt. Bạn cần những liên kết tương quan, chất lượng cao, và kĩ thuật xây dựng liên kết này đòi hỏi bạn phải làm việc cho từng liên kết. Công việc này đòi hỏi thao tác nhanh, việc tư duy khi làm việc khoa học và rèn cho bạn sự nhạy bén hơn trong công việc đấy nhé.
xay-dung-backlink-cho-website
Kế hoạch phát triển link hợp lý và tự nhiên nhất.
- Một ngày cần bao nhiêu link là đủ
- Thao tác làm việc nhanh nhẹn, sáng tạo trong phương pháp đi link mới
- Luôn luôn cập nhật những thay đổi trong thuật toán của Google

Giải Lao (14h30 – 15h)

Dù làm gì đi nữa, để có một sức khỏe và tinh thần thoải mái, đừng bao giờ dành khoảng thời gian nghỉ ngơi này để ngồi trước máy tính của bạn nhé. Hãy giải lao thật thoải mái để bạn có thể tiếp tục công việc của mình hiệu quả hơn. Người ta vẫn có câu “Dục tốc bất đạt” làm việc gì cũng không thể vội vàng được, hãy cứ nghỉ ngơi, giả tỏa căng thẳng vì vậy giải lao là rất cần thiết cho các bạn!

Mạng Xã hội (15h – 16h)

Mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, bạn cũng không thể phủ nhận điều này mặc dù có thể một phần khá lớn các webmaster hoặc người làm SEO không thực sự thích thú với các mạng xã hội.
mang xa hoi trong seo
Với mạng xã hội Facebook – được cho là có lượng người dùng đâu đó đạt mốc 1 tỉ người, hay G+ nhanh chân đứng thứ hai chỉ sau Facebook hoặc YouTube có lượng người sử dụng hơn 800 triệu cùng hàng trăm mạng xã hội khác… Với lượng người dùng tham gia khủng vậy, các bạn làm sao có thể bỏ qua nó được chứ đúng không?
Lượng traffic đến với site bạn là cần thiết, là quan trọng vì vậy hãy dành thời gian cho quảng cáo trang web của mình đi. Khi tham gia các mạng xã hội, hoặc một cuộc thảo luận nào đó về bài viết của bạn bè cũng như của bạn thì với những bài viết tốt, độc đáo thì hãy yên tâm là có rất nhiều traffic đến với bạn.

Webmaster Tools & Analytics (16h – 17h)

Có rất nhiều thông tin bạn có thể tìm hiểu và cải thiện website, chỉ cần xem xét các thông số thống kê như khách truy cập duy nhất, nguồn gốc lưu lượng truy cập, bounce rate, loại khách truy cập, phân tích xã hội, tỉ lệ chuyển đổi, và lượt like. Bất cứ một chiến lược Internet Marketing nào không được hỗ trợ bởi những dữ liệu tương quan hoặc thông tin thu được từ những công cụ như Google Analytics sẽ như một mũi tên bắn vào không khí.
Việc submit lên Google Webmaster có lẽ đã không còn xa lạ gì đối với các SEOer, mục đích của công việc này là xây dựng liên kết và traffic. Tuy nhiên cũng đừng nên submit một cách ồ ạt quá, có thể bạn sẽ bị Google cho là spam. Hơn nữa, đừng quên thỉnh thoảng truy cập Google Webmaster Tool nhé, đặc biệt là phần Top Search Queries và Errors.
Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Dao Tao SEO OSVN gửi đến các bạn SEOer, đặc biệt là các bạn mới vào nghề. Hãy trở thành một SEOer thực thụ và SEO một cách lành mạnh nhé
Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment